Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Top tướng pháp sư có tỉ lệ độ khó cao nhất

Viktor

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-2_zpsfnkawqxm.jpg

Ưu điểm

·         Đi đường tốt với những chiêu thức tạo khiên và cấu rỉa máu tốt

·         Dồn dame rất tốt.

·         Khỏe ở mọi thời điểm của trận đấu

·         Chiêu thức gây sát thương và hiệu ứng trên diện rộng

Nhược điểm

·         Skill định hướng dạng “vẽ” rất khó chơi

·         Không cơ động, dễ bị gank

Viktor vẫn rất mạnh, nhưng trong version gần đây vị tướng này bắt đầu được sử dụng nhiều hơn bởi sát thương từ chiêu thức E có khả năng xuyên qua những vị tướng chống chịu ra tuyến sau của đối phương. Ngoài ra kỹ năng W gây choáng trên diện rộng có thể cản đội hình của kẻ địch, khá thích hợp với nhiều chiến thuật hiện giờ.

Tuy nhiên những chiêu thức của Viktor rất khó sử dụng. chiêu thức Chuyển hóa năng lượng (Q) phải tiếp cận để có thể dùng, chiêu thức Trường trọng lực (W) thì khá khó để có thể gây hiệu ứng choáng, còn kỹ năng Tia chết chóc (E) là 1 trong những kỹ năng khó dùng nhất LOL. Bởi thế để thành thạo được Viktor thì các bạn cũng phải mất rất nhiều thời gian để có thể thành thục.

Twisted Fate

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-2_zpsyb8heg4v.jpg

Ưu điểm

·         Kỹ năng khống chế rất mạnh

·         Có thể dọn lính tốt

·         Chiêu cuối rất quan trọng

Nhược điểm

·         Không có chiêu thức để chạy trốn, thiếu linh hoạt

·         Đòi hỏi người chơi có trình độ cao để sử dụng

Twisted Fate có giá tiền IP là 1350 nhưng lại đòi hỏi gamer có trình độ tốt mới có thể dùng được. Kỹ năng Chọn Bài (W) là một kỹ năng độc đáo, có đến 3 tác dụng không giống nhau. Bài vàng làm choáng, nhưng sát thương là thấp nhất. Bài xanh hồi năng lượng, sát thương là cao nhất. Còn bài đỏ làm chậm trên diện rộng, sát thương vừa phải. Mỗi lần sử dụng chiêu thức, TF sẽ tùy cơ ứng biến, lựa chọn một trong số các lá bài để gây sát thương hoặc làm choáng đối phương. Tuy nhiên, để chọn được lá bài ưa thích cũng không phải đơn giản đối với những người mới chơi TF.

Khi bạn đánh twisted Fate tốt, bạn dùng chiêu cuối để giúp đỡ các đồng đội ở những đường còn lại, điều này sẽ đem rất nhiều lợi thế, giúp cho trận đấu sẽ trở nên đơn giản hơn. Định Mệnh (R) còn có tác dụng giúp TF kiểm soát tầm nhìn khi đối phương đang ăn các mục tiêu lớn như Baron hay rồng mà mà không có tầm nhìn ở đấy.

Azir

Ưu điểm

·         Farm lính tốt

·         Có thể cấu rỉa máu mạnh

·         Có sự linh hoạt hơn các pháp sư khác

Khuyết điểm

·         Giống như các pháp sư khác, rất mỏng manh và yếu đuối

·         Đòi hỏi trình độ người chơi rất nhiều

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpsarx4zl1c.jpg

Nếu muốn chơi Azir ở mức “chơi để biết” thì rất dễ. Nhưng để chơi ở mức “nhuần nhiễn hoàn toàn” thì thực sự rất khó. Có thể từ lúc mới sinh ra, Azir được nhận xét rất cao nhờ bộ chiêu thức dễ giết lính và cấu rỉa máu. Tuy nhiên sau một khoảng thời kì chỉnh sửa cân đối sức mạnh, thì Azir kén người chơi một cách khắt khe hơn. Cách cấu rỉa máu của Azir đơn thuần chỉ là dùng Cát Càn Quét (Q), ép góc kẻ địch và farm lính một cách an toàn.

Nhưng nếu đánh Azir ở thứ hạng cao hơn, thứ hạng của các cao thủ chuyên nghiệp, bạn phải biết cách “Insec” kẻ địch. Combo thường ngày của những gamer mới chơi, đó là điều khiển lính cát bằng Cát Càn Quét (Q), sau đó bay theo bằng Cát Lưu Động (E). Tuy nhiên có một cách combo khiến cho Azir có thể bay dài hơn rất nhiều, đó là Cát Lưu Động (E) trước, sau đó sử dụng Cát Càn Quét (Q) trên đường bay của E. Khoảng cách xa hơn sẽ giúp Azir có thể bay qua các đồi núi lớn, hay hơn đó là vòng ra sau lưng đổi thủ để đẩy chúng về bằng Phân Chia Thiên Hạ (R).

Mặc khác, phiên bản này Riot đã loại bỏ khả năng hất tung từ kỹ năng Cát Lưu Động (E) nhằm mục đích không cho Azir Insec dễ dàng như trước. Bởi vậy muốn đẩy kẻ địch về như trước đòi hỏi bạn cần có sự chính xác cao hơn rất nhiều.

Cassiopeia

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-2_zpsnx4qz0ry.jpg

Ưu điểm

·         Farm lính rất nhanh

·         Có khả năng phục hồi rất tốt

·         Có skill khống chế mạnh

Nhược điểm

·         Thiếu sự linh hoạt, dễ bị gank

·         3 chiêu thức định hướng, khó dùng thuần thục

·         giao đấu phụ thuộc nhiều vào đồng đội

Sở hữu 2 kỹ năng gây sát thương theo thời gian trên diện rộng, khả năng quét lính của Cassiopeia là rất tốt ở mọi thời điểm của trận đấu. Cassiopeia có khả năng tay đôi với mọi vị tướng pháp sư khác nhờ vào bộ chiêu thức gây sát thương liên tục. Tuy nhiên khuyết điểm của cô đó là không có bất cứ một kỹ năng để chạy trốn nào. Do vậy trong các cảnh huống bị gank hay trong giao tranh, nếu chẳng may bị kẻ địch tiếp cận sẽ rất dễ thiệt mạng. Dù rằng vậy ở version này, mọi trang bị pháp sư được tăng sức mạnh như Mũ Phù Thuỷ, Trượng Trường Sinh, Quyền Trượng Đại Thiên Sứ  đều là những trang bị thích hợp với Cassiopeia. Do đó, việc này đã gián tiếp tăng sức mạnh cho Cassiopeia một cách đáng kể.

Bộ kỹ năng của Cassiopeia gây sát thương chính từ chiêu Nanh Độc (E), xả sát thương như một xạ thủ thực sự. Tuy nhiên Cassiopeia không thuần tuý là đứng một chỗ hay vừa chạy và xả E, mà cô còn phải dùng các kỹ năng định hướng Q và W kèm theo, làm cho “độ khó của Cassiopeia tăng lên rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét