Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Top các tướng đỡ đòn có sức chống chịu cao nhất (P1)

Trong mọi trận đấu LOL, các vị tướng đều có những vị trí khác nhau. Trong đó xạ thủ và pháp sư thì gây sát thương, hay người đi rừng thì kiểm soát tầm nhìn và hỗ trợ đồng đội. Tuy nhiên, vị trí chống chịu cũng là một vị trí quan yếu không kém. Họ có thể hy sinh bản thân, lao lên và chặn sát thương cho các đồng đội. Hãy cùng chúng tôi xem qua những vị tướng đỡ đòn có sức chống chịu tốt nhất.

Shen

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpsnv1ahgii.jpg

Ưu điểm

·         Có khả năng hồi phục

·         Farm trong trụ tốt

·         Sức chống chịu cao

·         Chiêu cuối dạng toàn bản đồ

Khuyết điểm

·         Sát thương gây ra thấp

Nếu hỏi vị tướng nào đi đường trên phù hợp nhất hiện tại, thì câu giải đáp có nhẽ là Shen. Anh chàng Ninja này có khả năng đi đường với hầu hết mọi vị tướng khác nhau, từ đấu sĩ cho tới các pháp sư. Khả năng phục hồi của Shen là cực kì tốt, nhờ vào Phóng Kiếm (Q), giúp Shen không phải lo sợ với những vị tướng cấu rỉa.

Nếu gặp phải những kẻ địch thích quấy rối, sát thương cao, Shen cũng chỉ việc dùng Nghi Binh (W) hoặc Vô Ảnh Bộ (E) để tránh lượng sát thương thấp nhất có thể. Ngoài ra, chiêu cuối độc nhất của Shen giúp anh bay tới bất kì một đồng đội nào trong vòng 3 giây và tạo một lượng máu ảo khá lớn cho họ. Đây như là một dạng phép bổ trợ Dịch Chuyển miễn phí mà không vị tướng nào có được.

Mặc dù vậy, đổi lại từ việc có khả năng hồi phục và độ đỡ đòn cao, Shen không có lượng sát thương của mình. Nếu không có kẻ nào có thể hạ gục Shen ở vị trí TOP, thì ngược lại Shen cũng không thể giết ai bởi sát thương của anh là khá thấp. Kỹ năng gây sát thương tốt nhất đó là từ nội tại Kiếm Khí, sát thương gây ra theo % máu của Shen. Vì vậy kẻ địch chỉ cần không đánh Shen trong những lúc Shen không có nội tại là được.

Malphite

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpspfbddhlc.jpg

Ưu điểm

·         Chống chịu tốt

·         Lượng giáp cao

·         Chiêu cuối sát thương cao

Nhược điểm

·         Phụ thuộc nhiều vào năng lượng

·         Khả năng farm dưới trụ kém

Malphite được nói đến là khắc tinh hồ hết các vị tướng đòi hỏi tốc độ đánh như Tryndamere hay Jax nhờ vào skill Dậm Đất (E), giảm tốc độ đánh tới 50phần trăm. Bên cạnh đấy, nội tại của Malphite là Giáp Hoa Cương cũng rất khó chịu, khi không có nhận sát thương sẽ tạo một lượng giáp ảo theo lượng máu của hắn. Mặc dầu Malphite không có những chiêu thức dạng lướt ở giai đoạn đầu trận, nhưng hắn cũng không dễ dàng gì bị gank bởi đối thủ nhờ vào Mảnh Vỡ Địa Chấn (Q), giúp Malphite đánh cắp tốc độ di chuyển của kẻ địch.

Kể cả Malphite có lên hết trang bị chống chịu đi chăng nữa, nhưng unti của Malphite là Chẳng Thể Cản Phá (R) vẫn cho một lượng dame rất lớn, và hất tung đối thủ trong 1,5 giây. Dù rằng vậy, hồ hết mọi skill của Malphite đều rất tốn năng lượng, đó là nhượt điểm của Malphite khi đi đường. Hơn nữa, khả năng farm dưới trụ của Malphite rất kém, do vậy hắn nên lên trang bị Áo Choàng Lửa để có thể khắc chế điều này.

Sion

Ưu điểm

·         Lượng máu khá cao

·         Lượng dame khá lớn

Nhược điểm

·         Phụ thuộc nhiều vào năng lượng

·         Bộ kỹ năng định hướng, dễ tránh né

Sion Mặc dầu không còn hot ở thời khắc ngày nay, nhưng sức mạnh của hắn vẫn là rất lớn. Mặc dù Sion có lên nhiều trang bị chống chịu, nhưng bộ chiêu thức của hắn vẫn cho khá nhiều sát thương, và đặc biệt là độ khó chịu cho đối phương. Kỹ năng Cú Nện Thảm Khốc (Q) có thời kì tích tụ là 2 giây, nhưng nếu bị trúng phải, chúng sẽ bị hất tung tới 2,25 giây.

Bên cạnh đấy, chiêu thức Lò Luyện Hồn (W) có nội tại là tăng 2 máu vĩnh viễn cho Sion mỗi khi hắn hạ gục một crep. Tính ra 10 phút hắn farm được 80 con, là được 160 máu… Khi kích hoạt sẽ tạo một lượng giáp theo % số máu tối đa.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-2_zpsmmhrfifp.jpg

Không những vậy, Sát Nhân Hống (E) giảm tới 20% lượng giáp của đối thủ trong 2,5 giây và làm chậm chúng, mà chiêu thức này chỉ có thời gian hồi chiêu là 8 s khi chưa có các trang bị giảm hồi chiêu. Unti của Sion cũng khó chịu không kém, khi băng đến từ một nơi bất kỳ nào đó và hất tung mọi đối thủ lên. Khuyết điểm ở đây chỉ là chiêu này khá khó để sử dụng và đối thủ cũng chẳng khó để né nếu chúng có tốc biến. Điểm yếu duy nhất của Sion ở giai đoạn đầu trận đó là không có kỹ năng nào để chạy trốn nếu bị gank.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét