Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Top các tướng đỡ đòn có sức chống chịu cao nhất (P2)

Braum

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-13_zpsg20xnye9.jpg

Ưu điểm

·         Kỹ năng khống chế mạnh

·         Độ đỡ đòn cao

·         Có khả năng cover đồng đội cực tốt

Nhược điểm

·         2 chiêu thức định hướng

Nhắc đến Braum là nhắc đến một người đàn ông lực lưỡng cầm chiếc khiên, thì Braum thật sự là một vị tướng SP mẫu mực với sức chống chịu khá cao. Braum được tin cậy và chọn lựa bởi các game thủ đó là nhờ vào nội tại Đánh Ngất Ngưởng, gây choáng một địch thủ khi chúng bị dính 4 phát đánh thường. 2 chiêu thức còn lại của Braum đều thuộc dạng bảo kê đồng đội, Nấp Sau Ta (W) thì tăng một lượng giáp và kháng phép đáng kể cho họ, còn Tối Kiên Cường (E) thì dựng một chiếc khiên lớn, chắn rất nhiều sát thương cho phía sau.

Chiêu cuối Băng Địa Chấn (R) có khả năng bảo kê đồng đội cũng như mở CB khá tốt. Khi dùng, Braum hất tung tất cả đối thủ theo một đường thẳng, những kẻ địch khi bước qua đó cũng sẽ bị làm chậm rất lớn. Khi có kẻ địch nào bén mảng đến gần xạ thủ hay pháp sư của bạn, Braum chỉ cần hất tung chúng lên là xong. Điểm trừ duy nhất của Braum đó chỉ là chiêu thức định hướng như Tuyết tái tê (Q) và chiêu cuối, có thể rất dễ bị trượt nếu người chơi không chắc tay mà thôi.

Alistar

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zps5nvc07rp.jpg

Ưu điểm

·         Bộ kỹ năng combo rất mạnh

·         Sức chống chịu cực kì cao

·         Có khả năng hồi phục cao

Nhược điểm

·         Khả năng bảo vệ khá thấp

·         Bộ combo khó sử dụng

Alistar cũng nằm trong danh sách các vị tướng hỗ trợ mẫu mực, khi phối hợp rất nhiều nhân tố của một người SP: Có hiệu ứng khống chế tốt, sức chống chịu cao, hồi phục… Bộ combo Bò Húc (W) + Nghiền Nát (Q) có khả năng kết hợp gank rất tốt với người đi rừng, bởi vậy bộ chiêu thức này có thể ép góc đối phương rất tốt ở thời đoạn đi đường. Ngoài ra unti của Alistar Bất Khuất (R) giúp hắn giảm sát thương nhận vào tới 70%, gần như khiến Alistar không thể bị hạ gục khi ở trong trạng thái này.

Dù vậy, điểm trừ của Alistar đó là không thể cover xạ thủ nói riêng và tuyến sau nói chung, khi có từ 2-3 đối thủ tiếp cận. Khi Alistar dùng chiêu cuối, đối phương chỉ việc đơn giản đó là bỏ qua hắn mà thôi, còn nếu Alistar không dùng, hắn sẽ rất dễ bị chết sốc. Bởi thế, để chơi Alistar hiệu quả cũng phải cần người chơi có trình độ rất cao.

Rammus

Ưu điểm

·         Dễ chơi dễ nhuần nhiễn

·         Độ cơ động rất cao

·         Siêu “trâu bò”

Nhược điểm

·         Không cơ động trong nhiều hoàn cảnh

·         Sát thương không cao

Đối với các vị tướng đi rừng, thì Rammus là một trong những vị tướng có khả năng gank tốt nhất. Thứ nhất, kỹ năng Quả Cầu Tốc Độ (Q) giúp Rammus có lượng tốc độ chạy khá lớn, giúp hắn áp sát mục tiêu cực nhanh. Thứ hai, Khiêu Khích (E) của Rammus cũng là skill khống chế mạnh, lên tới 2,25 giây và giảm 25 giáp của chúng. Nhưng chiêu thức khiến hắn trở nên cực kì khó chịu, đó là Thế Thủ (E), tăng tới 120 giáp và kháng phép, không những vậy những kẻ đánh vào hắn còn bị phản lại sát thương rất lớn.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-2_zps96zuugzc.jpg

Chiêu cuối của Rammus gây ra lượng tổng sát thương cực lớn, 195 sát thương phép mỗi s trong vòng 8 giây, chưa kể lượng sát thương phép cộng thêm. Dù vậy thì hầu như không có kẻ địch nào lại chịu trận khi đứng trong đó đến 8 s cả. Hơn nữa, kỹ năng cơ động duy nhất của Rammus đó là Quả Cầu Tốc Độ (Q) giúp hắn tăng tốc rất nhanh, nhưng trong giao tranh thì hắn lại chẳng thể làm như vậy để trốn thoát.

Do vậy, nếu Rammus đã quyết định lao vào đội hình kẻ địch, thì hắn hầu như không có cơ hội để đi về. Bù lại, khả năng chống chịu của hắn là rất lớn. Nếu muốn tập đi rừng, Rammus nên là lựa chọn của bạn, bởi hắn rất dễ chơi, và bên cạnh đó, là cực kì mạnh.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét