Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Những vị tướng nổi bật nhất tại GPL (phần 2)

Ekko (Cậu bé đảo lộn thời gian)

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitl45_zps3xfbagbh.jpg

Ekko là một vị tướng vừa xuất hiện cách đây không lâu. Sở hữu một lối chơi rất cơ động nhờ vào Biến Chuyển Pha (E) giúp Ekko có thể băng qua các địa hình một cách đơn giản. Tuy vậy skill hay nhất của Ekko chính là chiêu cuối Đột Phá Thời Gian (R), giúp anh bay ngược về cái bóng, chính là bản thân ở 4 giây trước, hồi lại một lượng máu rất lớn.

Ekko đã được Bjegsen, hay Faker dùng ở vị trí pháp sư đường giữa, được Huni dùng ở đường trên, và giờ đến lượt Sofm sử dụng ở vị trí đi rừng. Ekko có Dây Cót Thời Gian (Q) cùng với nội tại có khả năng dọn dẹp rừng rất nhanh. Nhưng skill Lưỡng Giới Đồng Quy (W) mới là chiêu thức chính giúp Ekko có thể gank. Sofm đã tận dụng rất tốt điều đó nhờ vào nhãn lực chiến thuật của mình để thả những pha W không thể chuẩn xác hơn. Thế mạnh của Sofm cũng như Ekko đó là anh tận dụng rất tốt những cảnh huống giao tranh nhỏ lẻ để kiếm cho mình những chỉ số quan trọng,

Twisted Fate (Thần bài)

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-2_zpsyb8heg4v.jpg

Twisted Fate đã vắng bóng trên trường đấu chuyên nghiệp từ rất lâu. Gần đây Twisted Fate lại bắt đầu được sử dụng thường xuyên hơn ở giải đấu GPL. Thời đoạn đi đường của TF không có gì nổi trội bởi hắn không phải vị tướng có thể tay đôi tốt cũng như những kỹ năng dạng lướt để chạy trốn. Tuy nhiên khi Twisted Fate đạt cấp độ 6, hắn bắt đầu bộc lộ được sức mạnh của mình với Unti Định Mệnh (R), đảo đường và gank ở khắp mọi nơi.

Có rất nhiều người chơi đường giữa đã từng sử dụng TF tại vòng chung kết GPL lần này. Nhưng người để lại dấu ấn nổi trội nhất không ai khác chính là QTV. Bảng ngọc và bổ trợ cũng như lối lên trang bị không hề có một chút giảm thời gian hồi chiêu nào hết. Thay vào đó anh lên những trang bị tăng dame trong một đòn đánh là Song Kiếm Tai Ương và  Vọng Âm Luden.

Jax (Bậc thầy vũ khí)

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpskwonrnqm.jpg

Jax là một vị tướng đấu sĩ rất mạnh, nhưng lại không được sử dụng trên trường đấu chuyên nghiệp từ rất lâu. Lý do bởi Jax là một vị tướng mạnh về tuổi cuối trận, và cần ít nhất 2 trang bị trở lên để phát huy được sức mạnh của mình, đó là Gươm Vô Danh và Tam Hợp Kiếm. Đây là giai đoạn mà các vị tướng đi rừng đang rất mạnh mẽ, các giao tranh nổ ra rất nhiều, do vậy việc chỉ farm không thôi sẽ là một bất lợi cho bạn bè

Tuy nhiên Archie là người dùng Jax trước tiên ở vòng chung kết GPL này có lẽ là do anh và những người đồng đội đã quá hiểu nhau, giúp Jax có mạng chiến công đầu, tạo điều kiện thuận lợi cho anh thoải mái đẩy đường. Lối chơi của Jax không thiên về dạng giao đấu. Bởi với 2 trang bị sát thương sẽ khiến Jax đôi chút mỏng manh, vào giao tranh rất dễ bị hạ gục. Do đó Archie quyết định dùng chiến thuật đẩy đường lẻ 1-4, khi các đồng đội cần giúp đỡ anh sẽ vòng ra và tương trợ.

Urgot (Đao phủ dị dạng)

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-12_zpsuhv0vebe.jpg

Xem ra vòng đấu này rất nhiều vị tướng bị bỏ quên đã được chọn lựa trở lại. Urgot cũng là một ví dụ điển hình. Nếu nói Urgot là một xạ thủ thì cũng không hẳn. Bởi kỹ năng của hắn thiên về dạng đấu sĩ thì đúng hơn. Tuy nhiên, chính bộ kỹ năng đó lại có thể đấu tay đôi với rất nhiều các AD khác. Lối lên đồ của Urgot cũng khác hoàn toàn với các xạ thủ, khi các trang bị mà hắn lên đó là thần Kiếm Muramana và Chuỳ Gai Mamotius ….

Trong số đó, có nhẽ Urgot là vị tướng mà Kalista sợ nhất. Điểm mạnh của Kalista là dùng nội tại dạng lướt để lánh né các skill định hướng. Nhưng nếu bị dính Lựu Đạn Ăn Mòn đến từ Urgot, Kalista sẽ dính cả tấn sát thương của Thợ Săn Axit (Q). Ngoại giả chiêu cuối Hoán Đổi Vị Trí, một dang chiêu thức áp chế đơn mục tiêu. do vậy nếu để Urgot tóm được, Kalista sẽ chết chắc. Shyn là người mang Urgot trở lại đấu trường chuyên nghiệp GPL, để khắc chế Kalista rất thành công.

Elise (Nữ hoàng nhện nhện)

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled23_zpsdwavbmua.jpg

Lại thêm một vị tướng nữa bị bỏ quên từ rất lâu, đấy chính là Elise. Sau khoảng thời gian hoành hành tại mùa 3, Elise đã được Riot giảm sức mạnh một cách thảm bại. Tuy vậy ở những phiên bản gần đây, cô đã được tăng thêm một chút sức mạnh, thêm những trang bị đi rừng như Cổ Kiếm hay Quỷ Lửa xuất hiện, khiến Elise bắt đầu quay trở lại.

Đội tuyển BM bất bại liên tiếp 5 trận, đã ngậm đắng chịu thua trước SAJ. Và Elise trong tay của Safety là nhân tố chính dẫn đến sự thất bại của BM. Mặc dù bị đối thủ dẫn trước với một cách biệt khá lớn, nhưng lối chơi vẫn rất chắc chắn. Farm ngang rừng đối phương, dùng Kén Nhện (E) để bắt lẻ những mục tiêu, dần dần lấy lại được lợi thế cho đồng đội. Những gì mà Elise của Safety làm được đã trên cả sự mong chờ. Anh lên tới 2 trang bị gây sát thương đó là Vọng Âm Luden và trang bị đi rừng Cổ Kiếm, do vậy sát thương của Elise gây ra là rất nhiều.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét