Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Những xạ thủ có thể đi đường giữa

Các xạ thủ có thể đi đường giữa, tính hiệu quả cũng không kém gì các pháp sư.

 

Corki

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/69_zpsvczam7ls.jpg

Ưu điểm 

·         Có thể farm trong trụ tốt nhờ nội tại

·         Có khả năng cấu rỉa

·         Khó bị gank

Nhược điểm

·         Tầm đánh không quá xa

·         Yếu về cuối trận nếu không ép đường được đối thủ

Corki đường giữa có khả năng lên trang bị theo 2 hướng xạ thủ hoặc pháp sư đều được. Nếu lên trang bị theo hướng xạ thủ thường ngày, Corki vẫn có lượng sát thương rất lớn, kèm theo đó là khả năng đẩy đường cực nhanh nhờ vào sát thương chuẩn tới từ nội tại. Còn nếu lên theo đường pháp sư, Corki có thể rỉa máu liên tục cực mạnh từ unti Tên Lửa Định Hướng (R), thậm chí còn mạnh hơn Kog’maw.

 

Mặc dầu vậy, Corki xạ thủ cũng có những nhược điểm nhất định. Tầm đánh của Corki chỉ nằm ở mức tầm trung, do vậy về thời đoạn cuối trận sẽ chẳng thể “xả đạn” được nhiều so với các bạn bè của mình. Thậm chí lên theo hướng pháp sư, unti của Corki rất mạnh nhưng lại dễ dàng bị chặn lại bởi các tướng đỡ đòn của đối phương chứ không như Kog’maw có thể thoải mái xả ra tuyến sau của đối phương.

Ezreal

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Ezreal_Splash_3_zpsl5rnou0z.jpg

Ưu điểm 

·         Farm khá tốt

·         Rỉa máu mạnh

·         Khó bị gank

Nhược điểm

·         Tầm đánh hạng trung

·         Về cuối trận yếu dần

Ezreal đường giữa là một lựa khá củ chắc dành cho mọi người chơi. Cũng như Corki, Ezreal có thể lên đồ theo 2 hướng là xạ thủ hoặc pháp sư đều có những sức mạnh riêng. Phát Bắn Thần Bí (Q) giúp Ezreal có thể thoải mái farm mà không lo hiểm nguy nhờ khoảng cách lên đến 1150. Nguyên bản là xạ thủ, nhưng Ezreal có đến 3 chiêu thức gây ra sát thương phép rất mạnh.

Và khuyết điểm thì cũng không khác Corki là bao nhiêu. Sức mạnh của Ezreal thiên về cấu rỉa là chính, do đó đổi lại là tầm bắn nằm ở mức hạng trung. Bên cạnh đó, khả năng cấu rỉa không thực sự hiệu quả ở thời đoạn cuối trận, bởi khi đó các tướng đỡ đòn của kẻ địch bắt đầu có những món đồ chống chịu khá mạnh, đặc biệt là thời điểm Giáp Máu bắt đầu được sử dụng trở lại.

Tristana

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/esports_lmht-nhung-xa-thu-ban-hanh-cho-tristana-o-duong-duoi_114657_zpsk3i9rruj.jpg

Ưu điểm 

·         Có thể farm rất an toàn

·         Đẩy crep rất tốt

·         Tốc độ đánh khá nhanh

Nhược điểm

·         Đầu trận khá yếu, cần có nhiều trang bị

Khác với 2 xạ thủ trên, Tristana thuần xạ thủ hơn là theo hướng pháp sư. Có một khoảng thời kì Tristana đã được đem ra MID để làm pháp sư với khả năng 1 combo tiễn đối thủ chầu trời chỉ với Bùa Đâu Lâu. Giờ đây Tristana vẫn có thể ra đường giữa làm xạ thủ, nhờ vào khả năng đẩy lane rất tốt để đối đầu các vị tướng farm dưới trụ yếu như Twisted Fate, Xerath cùng với tầm đánh khá xa, có khả năng farm an toàn rất tốt.

 

Tristana có khả năng farm rất an toàn, nhờ vào kỹ năng Phóng Nhảy Tên Lửa (W) và unti Đại Bác Đẩy Lùi (R) sẵn sàng đấu tranh với mọi hiểm nguy. Tuy vậy sát thương gây ra ở thời điểm đầu trận của Tris không thực thụ cao, cô cần phải ít ra là 2 trang bị Kiếm Điện và Vô Cực Kiếm để có thể phát huy được sức mạnh của mình.

Varus

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/varus_zpsviitlreq.jpg

Ưu điểm 

·         Farm tốt, đẩy crep nhanh

·         Cấu rỉa máu cực kì khỏe

Nhược điểm

·         Dễ bị gank do thiếu độ linh hoạt

·         Cuối trận dễ bị đối thủ càn lướt nếu không giữ vị trí cẩn thận

Varus MID, chẳng còn gì phải nói nhiều về sức mạnh của xạ thủ này ở thời khắc hiện tại. thời điểm đi đường của Varus gặp không ít khó khăn, bởi với việc là một xạ thủ, Varus cần những trang bị tăng sát thương nhiều hơn, rất dễ bị hủy diệt nếu đương đầu phải các sát thủ như Zed hay Fizz. Đặc biệt hơn, là những mối nguy hiểm tới từ 2 bên sông, Varus ngoài tốc biến ra thì chẳng có gì để chạy, nếu mất tốc biến khả năng bị “hỏi thăm” liên tục là cực cao. Hãy nhờ đồng minh và chính bạn cũng phải cắm mắt liên tục để thấy được tầm nhìn xung quanh.

Tuy nhiên, nếu đứng vững qua được thời điểm này, khi ngưỡng sức mạnh của Varus bắt đầu mạnh khi có 3 trang bị Thần Kiếm Manamune, Cung Xanh, Giày Khai Sáng, cộng với bùa xanh, Varus khả năng cấu máu liên tục nhờ Mũi Tên Xuyên Phá (Q). Với khoảng cách tối đa là 1625, dame tối đa đi kèm thêm 160% sát thương vật lí, Varus có khả năng bắn nát đội hình đối thủ. Đặc biệt hơn, khi Varus có 40% hồi chiêu, thời gian để chiêu thức này có thể tiếp tục sử dụng là khoảng 5 giây, thời kì tích tụ là 4 s, gần như Varus có thể cấu máu liên tục không ngừng nghỉ cho tới khi nào không còn mana.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét