Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Lựa chọn khắc chế Darius: Trundle ở vị trí đường trên

Có quá ít những vị tướng có khả năng khắc chế Darius, và Trundle là một trong số đó.

 

Darius là một trong 4 vị tướng đấu sĩ được làm lại ở version 5.16. Sức mạnh của Darius đã được gia tăng rất nhiều, đặc biệt là khả năng bình phục ở thời đoạn đi đường cũng như giao đấu. Sức mạnh của Darius khiến cho không có một ai dám chống chọi với hắn. Dù vậy, vẫn còn 1 vị tướng khiến cho Darius phải gặp khó khăn mỗi khi đối mặt, đó là Trundle. Vua Quỷ Khổng Lồ không những có thể dùng để khắc chế Darius, mà thậm chí là toàn bộ mọi vị tướng đỡ đòn khác như Garen hay Shyvana… Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/avvv_zpsjhbltwne.jpg

Cách chơi

Ngọc bổ trợ

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/13-600x320_zpsbh9ff3ur.jpg

·         Ngọc đỏ: 9 viên sát thương vật lí

·         Ngọc vàng: 9 viên giáp

·         Ngọc xanh: 9 viên kháng phép theo cấp

·         Ngọc tím: 3 viên sát thương vật lí

Bảng bổ trợ

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/bang%20bo%20tro_zpsyldrt2x4.png

Trundle có thể dùng bảng bổ trợ 21-9-0 như một đấu sĩ bình thường

Kỹ năng

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/33-600x149_zpsg0jqx7ry.jpg

Nhai Nuốt (Q) là chiêu thức rất khó chịu, có cả sát thương lẫn hiệu ứng khống chế, do vậy sẽ ưu tiên tăng tối đa trước. Vương Quốc Băng Hàn (W) sẽ là kỹ năng nâng tối đa tiếp theo, bởi ở cấp độ 1 nó sẽ gia tăng 20% tốc độ đánh, nhưng khi tăng tối đa nó sẽ tăng tới 80%. Cột Băng (E) và Chinh Phục (R) tăng theo đúng lever.

Trang bị

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/trang%20bi_zps4looqwub.jpg

Có rất nhiều lối lên đồ cho một vị tướng đấu sĩ ở thời điểm hiện nay. Bên trên có thể là một cách lên đồ mà các bạn có thể tham khảo. Trang bị lên theo đúng trật tự, trong đó Gươm Vô Danh sẽ được ưu tiên. Trong 8 giây mà Trundle hút sát thương vật lí của đối phương, Trundle cần khá nhiều tốc độ đánh để có thể gây sát thương cũng như gia tăng khả năng hồi phục. Một số các trang bị khác mà các bạn có thể cân nhắc đó là Tam Hợp Kiếm, Giáp Gai, Móng Vuốt.

Vì sao lại là Trundle đường trên?

Khả năng hồi phục tốt

Khả năng phục hồi của Trundle khá độc đáo, khi hắn chẳng phải làm gì nhiều cũng có thể hồi máu. Nội tại Cống Phẩm Đại Vương có tác dụng mỗi kẻ địch xung quanh bị tiêu diệt sẽ giúp hắn hồi lại 2% máu ở ngay lever 1. Một đợt 6 con lính là hắn có thể hồi lại tới 12%,giúp khả năng trụ lane của Trundle là cực tốt.

“Ăn cắp” sát thương vật lí

Một kỹ năng cũng khó chịu không kém, nhất là đối với hầu hết những vị tướng sát thương vật lí khác, đó là “ăn cắp” sát thương vật lí. Ngay từ ở lever 1, Trundle hút lấy 10 sát thương vật lí của bạn và tăng cho hắn tới 20. Bởi vậy không nhiều vị tướng nào có khả năng 5vs5 với Trundle ở thời điểm này.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/canh%20saacutet_zpsnb9ccwam.jpg

Khắc chế Darius

Đi thẳng tới vấn đề ở trên, Vì sao Trundle lại có khả năng đối đầu với Darius? Khởi đầu với Khiên Doran sẽ gia nâng khả năng đỡ đòn cho Trundle khá nhiều, nhưng vẫn có dame nhờ vào bảng ngọc và bảng bổ trợ. Nội tại Xuất Huyết của Darius dường như vô tác dụng với Trundle. Hãy làm 1 phép tính đơn giản, khi Trundle bị dính 5 điểm xuất huyết, tất cả sát thương hắn sẽ nhận phải (không tính giáp) là khoảng 150 trong 5 s. Trong đó 1 đợt lính 6 con hồi lại cho hắn 12%, vào khoảng 100 máu toàn bộ, gần như không thấm là bao. Nếu Darius Bắt Giữ (E) Trundle, hắn chỉ việc dùng Vương Quốc Băng Hàn (W) và Cột Băng (E) để gia tăng tốc độ đánh và giữ chân Darius lại ở trong. Khi 5vs5 với Darius ở cấp độ 6, lượng máu thấp hơn một nữa, Trundle chỉ cần sử dụng unti Chinh Phục (R), và người phải rút lui chỉ có thể là Darius.

Điểm yếu “Tiềm Tàng”

giai đoạn đầu yếu

thời đoạn đầu, tức vào khoảng lever trước cấp độ 4, Trundle khá yếu bởi lúc này sức chống chịu chưa thực sự mạnh. Bạn có thể chơi theo hướng chủ động tấn công khi đối chọi với Darius nhưng không nên vào quá sâu, hiểm nguy xung quanh có thể sẽ khiến bạn phải bỏ mạng.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/fan%20ham%20mo_zpswvwrb9dk.jpg

Không có hiệu ứng khống chế mạnh

Trundle không có các hiệu ứng khống chế mạnh như trói chân hay làm choáng, nhưng bù lại Cột Băng (E) của hắn là một kỹ năng cực kì khó chịu, đó là hất tung những đối thủ ở điểm mà hắn đặt cột băng, khiến chúng bị chậm mất một nhịp. Cột Băng (E) có thể sử dụng để ngắt khi đối phương đang dùng biến về và một đôi kỹ năng khác.

Lời kết

Chẳng những khắc chế Darius, Trundle còn có khả năng sử dụng để khắc chế đa số những vị tướng đấu sĩ hoặc chống chịu khác, trong đó có thể nói tới Garen, Shyvana, Rekneton, Shen…. cả thời đoạn đi đường cũng như trong các pha giao tranh lớn. Trundle có khả năng đi đường trên, đi rừng, hoặc thậm chí là SP, do đấy bạn có thể lựa chọn trước mà không lo bị khắc chế. Tuy nhiên trong một vài trường hợp khi đối thủ có những kẻ gây dame theo phần trăm máu như Vayne hay Kog’maw thì bạn nên suy nghĩ lại nhé.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét