Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Cloud9 và hành trình cổ tích đến Chung Kết Thế Giới

Ở châu Âu, Origen giành vị trí á quân, 1 vé đến CKTG ngay mùa đầu tiên thi đấu tại LCS. Nhưng nếu đọ với cuộc hành trình của Cloud9 mùa này, điều đó lại trở thành quá bình thường.

 

Tối qua, rạng sáng nay, Team Liquid và Cloud9 bước chân vào trận chiến tử sinh, giành chiếc vé cuối cùng đại diện cho Bắc Mĩ tại CKTG Mùa 5 sắp tới. Nếu TL có thể ngồi rung đùi đợi thì C9 đã phải vượt qua 2 trận đấu không thể mỏi mệt hơn hai ngày trước đó.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/c9000_zpstjkhvi6m.jpg

Tại Vòng loại CKTG khu vực Bắc Mĩ, C9 là đội bị đánh giá thấp nhất trong 4 đội. Nếu xét phong độ trước đó, chỉ riêng việc C9 giành được một thắng lợi đã được coi là thành công rồi. Nhưng toàn bộ người hâm mộ đã phải sửng sốt khi Hai đã dẫn dắt những người đồng đội vượt qua Gravity và Team Impulse một cách “hoang đường”. Để rồi tối qua, C9 hoàn thành hành trình cổ tích của mình với thắng lợi 3-1 trước TL.

“Đã có rất nhiều thời khắc, rất nhiều đội lâm vào khủng hoảng nhưng đó chưa bao giờ là C9. Chúng tôi luôn giữ tĩnh tâm, tập trung cố gắng từng tuần. Với những thành công trong quá khứ, chúng tôi tin rằng mình có thể làm được. Chúng tôi nỗ lực, cố gắng không ngừng và đây chính là thành tựu cuối cùng.” Chủ sở hữu của C9, Jack Etienne chia sẻ sau trận đấu.

Trên thực tại, Etienne hoàn toàn tin cậy vào các game thủ của mình. Niềm tin đó to đến mức, từ tuần trước, ông đã đặt một căn hộ ở Hàn Quốc để sẵn sàng cho giai đoạn bootcamp (tập huấn) trước thềm CKTG. Và ngay sau chính thức đạt vé đi tiếp, toàn đội sẽ có hành trình xuyên Thái Bình Dương.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/hai%20c56_zpsxbivbqml.jpg

Sau khi bại trận trước Team SoloMid trong trận chung kết LCS Bắc Mĩ Mùa Xuân 2015, Cloud9 quyết định làm một cuộc cách mạng. Hai giải nghệ, cao thủ lắm tài nhiều tật Incarnati0n chuyển đến từ châu Âu.

Và C9 đã phải trải qua những ngày tháng chẳng thể tệ hại hơn. Cho đến giữa giai đoạn Mùa Hè, Cloud9 luôn ngấp nghé trong khu vực rớt hạng. Và điều gì đến cũng sẽ đến, 3/7, “captain Hai” quay trở lại, thay thế Meteos trong vị trí đi rừng.

Với khả năng đọc bản đồ, kêu gọi CB số một Bắc Mĩ của mình, Hai đã phần nào vực dậy được con tàu đắm C9. Đến vòng chung cuộc, bằng những nỗ lực của toàn đội, C9 đã “may mắn” kết thúc ở vị trí thứ 7, tránh việc xuống hạng và quan trọng hơn, bảo toàn được Championship Points có được mùa trước.

Tưởng như đấy chỉ là những vớt vát tuyệt vọng khi C9 sẽ phải thắng 3 trận Bo5 liên tục trong 3 ngày nếu muốn tới châu Âu vào tháng 10. Ngoài những phan cuồng nhiệt nhất, có lẽ chẳng có ai tin rằng C9 sẽ làm được điều thần kì này, đặc biệt khi những đối thủ của họ hết sức mạnh.

Thật vậy, trong trận thứ nhất với Gravity, C9 đã có những màn biểu diễn nhu nhược và dễ dàng để dẫn 0-2. Nhưng cuối cùng, không hiểu vì sao, C9 đã có màn lật kèo khó tin để giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/mid_zpsmcunqpyv.jpg

Ngày thứ 2, lại một lần nữa, họ lại bị Rush của Team Impulse cho “lên bờ xuống ruộng” trong hai ván đầu. Nhưng cũng lại một lần nữa, TiP đã đi vào dấu chân của Gravity hôm trước, hay chuẩn xác hơn, C9 một lần nữa đã lên đồng.

Thần linh, hư cấu, phi lý, hoang đường. Dù có dùng từ gì thì cũng chẳng thể mô tả hết được hai thắng lợi này.

Nhưng mọi chuyện tiếp tục.

Cho dù C9 có vượt qua được hai đội rất mạnh thì không nhiều người dám nghĩ họ sẽ thắng được Team Liquid. Dù rằng TL có thành tính không như mong muốn tại vòng Playoff đã qua nhưng chẳng ai nghi ngờ về khả năng bước đến Chung Kết Thế Giới của họ.

Và C9 đến, làm bùng nổ khán đàn, vùi dập toàn bộ con tim yêu thích TL và phá vỡ giấc mơ của những FeniX, IWDominate, Quas, Xpecial và Piglet.

Ván một, Sneaky đã cho cả TG biết rằng, khắc tinh hoàn hảo nhất của Vayne chính là Draven – Đao Phủ Kiêu Hùng. Ván 2 và 3, Sneaky quyết định sử dụng Vayne, tướng tủ của Piglet và cho toàn thế giới biết “đánh Vayne là như thế nào”. Và trong ván quyết định, một lần nữa, anh lại đem ra quân bài tẩy Draven để một lần nữa, hủy diệt Vayne của Piglet.

Sneaky được bình chọn là MVP nhưng chắc chắn, có một người khác cũng xứng đáng không kém.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/c9_zpsuscfe3cr.jpg

Hai, dù vẫn phải chưa trị chấn thương, thêm nữa, kĩ năng chưa bao giờ được nhận xét cao nhưng anh vẫn còn đó một cái đầu cực kì quái. Không màu mè, chẳng thể hiện nhiều, không có những cảnh huống highlight nhưng Hai luôn biết cách giúp đồng đội tỏa sáng. Những pha dàn xếp của anh, những pha kêu gọi của anh, những pha chuyển di của anh liên tục mang lại lợi thế to lớn cho Incarnati0n, Balls hay chính Sneaky.

Đúng là Hai kĩ năng bình thường, bộ tướng eo hẹp, xử lý rườm rà nhưng vững chắc một điều, C9 sẽ chẳng còn là C9 nếu không có anh. C9 sẽ không là tập thể thống nhất nếu không có anh. Trong những ngày tháng trở lại, những đóng góp của anh là vượt ngoài sự trông đợi.

“Tôi sẽ đến CKTG và tôi sẽ ‘kick some ass’.” Hai tự tin tuyên bố.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét