Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Những xạ thủ có thể đi đường giữa

Các xạ thủ có thể đi đường giữa, tính hiệu quả cũng không kém gì các pháp sư.

 

Corki

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/69_zpsvczam7ls.jpg

Ưu điểm 

·         Có thể farm trong trụ tốt nhờ nội tại

·         Có khả năng cấu rỉa

·         Khó bị gank

Nhược điểm

·         Tầm đánh trung bình

·         Yếu về cuối trận nếu không ép đường được kẻ địch

Corki đường giữa có thể lên trang bị theo 2 hướng xạ thủ hoặc pháp sư đều được. Nếu lên đồ theo hướng xạ thủ bình thường, Corki vẫn có lượng dame rất lớn, đi theo đó là khả năng đẩy đường cực nhanh nhờ vào dame chuẩn tới từ nội tại. Còn nếu lên theo đường pháp sư, Corki có thể cấu rỉa liên tiếp cực mạnh từ chiêu cuối Tên Lửa Định Hướng (R), thậm chí còn khoẻ hơn Kog’maw.

 

Mặc dầu vậy, Corki xạ thủ cũng có những khuyết điểm cố định. Tầm đánh của Corki chỉ nằm ở mức tầm trung, do vậy về giai đoạn cuối trận sẽ không thể “xả đạn” được nhiều so với các xạ thủ khác. Thậm chí lên theo hướng pháp sư, chiêu cuối của Corki rất mạnh nhưng lại dễ bị cản lại bởi các tướng chống chịu của đối phương chứ không như Kog’maw có thể thoải mái xả ra tuyến sau của đối phương.

Ezreal

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Ezreal_Splash_3_zpsl5rnou0z.jpg

Ưu điểm 

·         Farm rất tốt

·         Rỉa máu mạnh

·         Khó bị gank

Nhược điểm

·         Tầm đánh trung bình

·         Về cuối trận yếu dần

Ezreal đường giữa là một lựa khá củ chắc dành cho mọi gamer. Cũng như Corki, Ezreal có khả năng lên đồ theo 2 hướng là xạ thủ hoặc pháp sư đều có những sức mạnh riêng. Phát Bắn Thần Bí (Q) giúp Ezreal có khả năng dễ dàng farm mà không lo nguy hiểm nhờ khoảng cách lên đến 1150. Mang tiếng là xạ thủ, nhưng Ezreal có tới 3 skill gây ra sát thương phép rất mạnh.

Và nhược điểm thì cũng không khác Corki là bao nhiêu. Sức mạnh của Ezreal thiên về cấu máu là chính, do vậy đổi lại là tầm đánh nằm ở mức trung bình. Bên cạnh đó, khả năng rỉa máu không thực sự hiệu quả ở thời điểm cuối trận, bởi khi đó các tướng đỡ đòn của đối phương bắt đầu có những món đồ chống chịu rất mạnh, đặc biệt là thời khắc Giáp Máu bắt đầu được sử dụng trở lại.

Tristana

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/esports_lmht-nhung-xa-thu-ban-hanh-cho-tristana-o-duong-duoi_114657_zpsk3i9rruj.jpg

Ưu điểm 

·         Có thể farm rất an toàn

·         Đẩy crep rất tốt

·         Tốc độ đánh khá nhanh

Nhược điểm

·         Đầu trận hơi yếu, cần có nhiều trang bị

Khác với 2 xạ thủ trên, Tristana thuần xạ thủ hơn là theo hướng pháp sư. Có một khoảng thời kì Tristana đã được mang ra MID để làm pháp sư với khả năng 1 combo tiễn địch thủ bay về đường hàng không chỉ với Bùa Đâu Lâu. Giờ đây Tristana vẫn có thể ra đường giữa làm xạ thủ, nhờ vào khả năng đẩy đường khá tốt để khắc chế các vị tướng farm dưới trụ yếu như Twisted Fate, Xerath cùng với tầm đánh khá xa, có thể farm an toàn khá tốt.

 

Tristana có khả năng farm rất an toàn, nhờ vào chiêu thức Phóng Nhảy Tên Lửa (W) và unti Đại Bác Đẩy Lùi (R) sẵn sàng đương đầu với mọi hiểm nguy. Tuy nhiên sát thương gây ra ở thời đoạn đầu trận của Tris không thực sự cao, cô cần phải chí ít là 2 trang bị Kiếm Điện và Vô Cực Kiếm để có thể bộc lộ tối đa sức mạnh của mình.

Varus

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/varus_zpsviitlreq.jpg

Ưu điểm 

·         Farm tốt, đẩy lính nhanh

·         Cấu rỉa máu siêu khỏe

Nhược điểm

·         Dễ bị gank do không có độ linh hoạt

·         Cuối trận dễ bị kẻ địch càn lướt nếu không giữ vị trí cẩn thận

Varus đường giữa, không còn gì phải nói nhiều về sức mạnh của xạ thủ này ở thời điểm hiện tại. thời điểm đi đường của Varus gặp không ít khó khăn, bởi với việc là một xạ thủ, Varus cần những trang bị gia tăng dame nhiều hơn, rất dễ bị tiêu diệt nếu đương đầu phải các sát thủ như Zed hay Fizz. Quan trọng hơn, là những mối hiểm họa đến từ 2 bên sông, Varus ngoài tốc biến ra thì chẳng có gì để chạy, nếu mất tốc biến khả năng bị “hỏi thăm” liên tục là khá cao. Hãy kêu gọi đồng minh và chính bạn cũng phải cắm mắt liên tục để kiểm soát tầm nhìn quanh đấy.

Tuy vậy, nếu trụ vững qua được thời điểm này, khi ngưỡng sức mạnh của Varus đạt được khi có 3 trang bị Thần Kiếm Manamune, Cung Xanh, Giày Khai Sáng, cộng với bùa xanh, Varus khả năng cấu rỉa liên tiếp nhờ Mũi Tên Xuyên Phá (Q). Với tầm bắn tối đa là 1625, sát thương tối đa đi kèm thêm 160% sát thương vật lí, Varus có thể bắn nát đội hình đối phương. Đặc biệt hơn, khi Varus có 40% hồi chiêu, thời kì để chiêu thức này có thể tiếp tục sử dụng là khoảng 5 giây, thời kì tích tụ là 4 s, dường như Varus có thể cấu máu liên tục không ngừng nghỉ cho đến khi nào không còn mana.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét