Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

VCSA summer 2015: Boba Marines – sự khác biệt so với phần còn lại

Dần bước đến thời kì quyết định , VCSA mùa hè 2015 vẫn đang vô cùng gây cấn với vô số các cuộc chiến.

 

Là mùa giải được đánh giá là thành tựu từ trước đến nay trong lịch sử LMHT Việt Nam , VCSA mùa hè 2015 đã mang đến những trận đấu vô cùng kịch tính, hấp dẫn cùng những cuộc chiến , màn so tài vô cùng căng thẳng diễn ra giữa 16 đội tuyển mạnh nhất nước nhà. Hôm nay chúng tôi hãy cùng nhìn lại chặng đường vừa qua để xem đội tuyển con cưng của mình đang nằm ở đâu trong một cuộc chiến được đánh giá là đã ngã ngũ?

Boba Marines – thứ hạng tinh cầu

21 thắng – 1 bại hiện đang là thành tích mà Boba Marines đang sở hữu , vì thế không quá khó hiểu khi họ đang độc chiếm vị trí số 1 bảng xếp hạng VCSA mùa hè 2015. Đó là một thành tích tuyệt vời đáng nể trong môi trường cạnh tranh vô cùng khó khăn trước các đối thủ không hề dễ gặm một chút nào. Đồng hành với GFL ở lượt đi , nhưng họ đã từng bước chứng tỏ bản lĩnh và sự già dơ của mình , vượt trội tuyệt đối đối thủ trong những lần đối chọi trực tiếp , qua đó gần như không cho các đội tuyển khác một cơ hội cạnh tranh nào khi dẫn đầu với cách biệt 3 điểm so với đội thứ hai trong lúc mùa giải chỉ còn lại 8 vòng đấu ít ỏi.

Nhiều người vẫn nói thành tựu của BM  đến từ kĩ năng cá nhân vượt trội của những thành viên danh tiếng và đã quá quen thuộc của làng LMHT Việt Nam như Optimus , Archie hay QTV. Tuy nhiên điều đó chỉ đúng một phần , chính sự kinh nghiệm trong từng pha xử lý cùng với sự ranh mãnh trong chiến thuật , cách di chuyển mới chính là chìa khóa cho thành tựu của BM. Mang xu hướng “ru ngủ” , đội tuyển Sài Gòn luôn biết cách dẫn dắt đối thủ về cuối trận theo ý mình và kết liễu đối thủ khi đủ cơ hội , và đó chính là cách sắp giúp BM vô địch ở mùa giải này. Không còn quá phải nghi ngờ về điều đó!

Phải chăng “vinh quang” sớm này sẽ là tiền đề để đội hình toàn sao của BM vươn lên thống trị làng LMHT Việt Nam và thâm chí là ở đấu trường lĩnh vực trên đấu trường GPL sắp tới?

GIGABYTE Full Louis – đúng nhưng chưa đủ

Khởi đầu cực kì dữ dội và bền bỉ ở đầu mùa giải này là những gì mà GFL đã trình diễn , một điều hiếm thấy ở các nhân tài trẻ thủ đô khi họ vốn rất “yolo” và thiếu sự ổn định trong những cuộc đua dài hơi. Nhanh – mạnh – nguy hiểm, SofM và những người đồng đội đã cho thấy một bộ mặt trưởng thành hơn rất nhiều so với trước đó, không còn việc hoán đổi vị trí liên tục , không còn quá phụ thuộc vào các nỗ lực cá nhân là những điều khá đáng khen của GFL ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, vẫn chưa đủ ,dường như các thành viên trẻ của họ vẫn chưa tích luyện được kinh nghiệm, đôi khi vẫn còn những tình huống lơ ngơ , vô hướng và dễ dàng rơi vào bẫy của đối thủ. Cụ thể hơn những sơ sảy , trắc trở đó đã khiến cho GFL dần hụt hơi ở thời kì quan trọng gần đây , hệ quả ấy là khoảng cách thua thiệt 3 điểm trước BM. Và hầu như cơ hội để cạnh tranh tới ngôi vô địch của họ đã rất nhỏ , khó có một chút hi vọng nào trừ phi việc BM có thể xảy chân đến tận ba trận đấu.

Không hợp với một cuộc đua marathon , nhưng có khi nào GFL sẽ có được cơ hội tại một giải đấu quy mô ngắn hạn hơn như GPL mùa hè 2015 – nơi hứa hẹn sẽ là cơ hội để các cá nhân đầy tiềm năng của đội tuyển Hà Nội có thể tỏa sáng. Chúng tôi hãy chờ đợi xem sao.

Cuộc chiến top 6: Kịch tính đến phút chót!

Bên cạnh cuộc chạy đua đến ngôi vị vô địch gần như đã sáng tỏ , cuộc chiến giành giật top 6 mùa này tỏ ra vô cùng quyết liệt với sự tham gia của những đội tuyển tưởng chừng như rất mạnh như SAJ hay SF5 cùng tham vọng của những đội tuyển trẻ khác như HND. Đến sau vòng đấu thứ 22 , ngày nay đội đứng thứ 3 là ASF với 16 trận thắng chỉ hơn đội đứng thứ 7 là HND vẻn vẹn ba điểm , điều đó hứa hẹn thời kì cuối cực kì nảy lửa và đáng chờ đợi của cuộc chiến này.

Nếu như nhìn vào bảng tổng sắp , ASF có vẻ như là đội đang an toàn nhất khi họ đang khá thoải mái ở vị trí thứ ba sau BM và GFL. Tuy nhiên hãy nhìn lại mùa giải trước , chính giai cuối mùa là thời gian mà ASF thi đấu vô cùng tệ hại , chuỗi trận thua liên tục đã suýt khiến họ phải trả giả bằng tấm vé dự khán GPL. Và chắc hẳn rằng , HLV Tinikun cùng các học viên đã rút ra được nhiều bài học và sẽ không để điều này xảy ra thêm một lần nữa.

trong lúc đó , suy yếu một phần khá lớn về mặt nhân lực chính là nguyên do khiến cho chị em SAJ – SF5 đang có mặt trong top này. Trải qua nhiều khó khăn , khó khăn nhưng nói gì thì nói họ cũng đã có mặt lần lượt ở vị trí thứ 4 và 6 với thành quả khá sít sao. Và tôi tin rằng, trong thâm tâm của phần nhiều những người ngưỡng mộ LMHT Việt Nam, họ sẽ không muốn những cái tên tượng đài này đổ nát cũng như không thể góp mặt tại giải đấu khu vực mùa sau. Tuy nhiên chính họ sẽ phải cố gắng rất nhiều trong thời đoạn “nóng bỏng” sắp tới.

ngoài ra cũng khá đáng khen cho 269 khi họ đang khát khao trở lại GPL hơn bao giờ hết. Tuy biểu hiện cực tốt ở GPL mùa xuân 2015 nhưng thể thức tuyển trạch đội tuyển đã không cho phép họ có mặt ở giải đấu mùa hè. Chính vì thế mà một cuộc lột xác ở mùa giải này đang nối tiếp giúp họ thi đấu ấn tượng và chiếm lĩnh vị trị đồng hạng 4 cùng SAJ trên bảng xếp hạng.

Còn đó một cái tên nữa , tuy cũ nhưng lại rất mới và được nhắc đến rất nhiều trong cuộc chiến này, đó là “những chú rồng” HND. Đánh như “lên đồng” ở thời kì đầu mùa , có lúc đã leo lên vị trí thứ 3 , nhưng ngày nay , những bất ổn cùng sự non kém về kinh nghiệm đã đẩy HND xuống vị trí thứ 7. Nhưng với với việc đã đụng độ hết tất thảy đội lớn, phải chăng đường còn lại của họ tương đối bằng phắng và với khát khao từ rất lâu của mình , họ sẽ có thể cụ thể hóa bằng một vị trí ở GPL mùa xuân 2016? Một cuộc chiến quá căng thẳng , đừng bỏ lỡ và hãy cổ võ cho đội tuyển của bạn!

HSR tiềm năng bao nhiêu thì ZOT thất vọng bấy nhiêu

Skyred vốn là một tổ chức được đánh giá khá cao trong làng esport Việt , thoạt đầu tư sang ngành LMHT nhưng họ đã gặt hái được khá nhiều thành tựu bước đầu. Bằng chứng là HSR đã chiêu mộ được những thành viên khá chất lượng như Noway hay Percy cùng với những màn trình diễn vô cùng phát nổ, đỉnh cao là trận thắng trước “nhà vô địch” BM – điều mà chưa đội tuyển nào ngoài họ làm được ở mùa giải này. Với lối chơi đầy sáng tạo , HSR hứa hẹn sẽ ngày càng trưởng thành và trở thành một đối thủ đáng gờm trong tương lai.

đối chọi với điều đó , một đại diện khác của TP HCM là ZOT lại đang “rơi tự do” ở VCSA mùa hè 2015. Những bất đồng , mâu thuẫn nội bộ cùng sự thiếu thốn về nhân lực đã xóa tan hình ảnh một đội tuyển hạng 4 mùa trước trong mắt chúng tôi. Còn đó những cá nhân chất lượng như Henry hay BaRoIBeO nhưng nỗ lực của họ là chưa đủ để vực dậy một đội tuyển thiếu nhựa sống đang xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Các đội tuyển còn lại ở khu vực cuối bảng xếp hạng cũng không gây được quá nhiều sự bất ngờ trong thời gian vừa qua. Chưa có những tinh cầu cùng chiến thuật thiếu đặc sắc , và tình trạng ngày nay đã minh chứng rõ rệt cho điều đó. Đặc biệt là HNP , phải chăng cái nắng của mùa hè đang thiêu cháy “những chú phượng hoàng” khi thậm chí họ còn không thể vượt qua những đối thủ mới vừa lên hạng và đang xếp chót bảng với độc nhất một trận thắng…

Kết

Về chung quy tổng quan , đây được đánh giá là một mùa giải chất lượng về mặt chuyên môn cũng như độ cạnh tranh giữa các đội tuyển – một tín hiệu vô cùng đáng mừng cho sự phát triển của LMHT Việt Nam. Vẫn còn những trận đấu quyến rũ và diễn biến khó lường trên bảng xếp hạng trong thời đoạn tới đây của 8 vòng đấu sau cuối. Các trận đấu của VCSA mùa hè 2015 vẫn sẽ tiếp tục đượctường thuật trực tiếp trên VietnamEsportsTV vào mỗi dịp cuối tuần. Vì thế , đừng bỏ lỡ!

 

 

 <

0 nhận xét:

Đăng nhận xét